Mini App Zalo là gì? Nguyên tắc để xây dựng Mini App Zalo thành công

Mini App Zalo là gì? Nguyên tắc để xây dựng Mini App Zalo thành công

Mini App Zalo là một trong những ứng dụng được nhiều doanh nghiệp sử dụng với mục đích xây dựng thương hiệu và phục vụ khách hàng. Vậy thực chất mini app zalo là gì? Lợi ích cụ thể ra sao? Khi thiết kế cần tuân thủ những nguyên tắc nào? Hãy cùng Lac Hong Tech tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây! 

Mini App Zalo là gì?

Về bản chất Mini App Zalo là một ứng dụng nhỏ chạy trực tiếp trên nền tảng của ứng dụng Zalo. Mini App Zalo được xây dựng tương tự như một Mobile app thông thường, vì thế khách hàng hoàn toàn có thể tìm hiểu sản phẩm, đặt hàng, thanh toán,… Tuy nhiên điểm khác biệt là khách hàng sẽ không cần phải tải thêm một ứng dụng như App Mobile mà Mini App Zalo đã được tích hợp sẵn trên Zalo. 

Mini App Zalo là gì? Nguyên tắc để xây dựng Mini App Zalo thành công

Mini App Zalo hiện đang được các doanh nghiệp coi như một giải pháp Marketing, giải pháp chăm sóc khách hàng và hơn hết là một kênh bán hàng hiệu quả. 

Những lợi ích tuyệt vời mà Mini App Zalo sẽ đem lại cho doanh nghiệp 

Mini App Zalo đảm bảo 2 yếu tố quan trọng nhất là “tiết kiệm” và “tiện lợi”.  Các doanh nghiệp sử dụng càng sớm càng mang lại hiệu quả cao và tối ưu được những nguồn lực sẵn có. 

Chi phí tiết kiệm hơn gấp 3 lần so với Mobile App 

Khó khăn lớn nhất mà các doanh nghiệp SME gặp phải khi triển khai Mobile App đó chính là vấn đề chi phí. Để sở hữu một ứng dụng di động, doanh nghiệp có thể phải chi trả đến hàng trăm triệu, điều này là không cần thiết bởi những giá trị và tính năng mà một ứng dụng đem lại chưa thực sự tương xứng với giá thành.

Trong khi đó, Zalo miễn phí hoàn toàn chi phí khởi tạo Mini App Zalo. Điều đó đồng nghĩa với việc, doanh nghiệp sẽ chỉ cần phải chi trả chi phí cho bên thiết kế Mini App thứ 3. Thông thường, chi phí này ít hơn gấp 3 lần so với Mobile App, một mức chi phí đã hợp lý hơn rất nhiều. 

Tận dụng lượng người dùng sẵn có lên đến 75% dân số Việt Nam

Tiếp cận khách hàng từ lâu luôn là bài toán khó đối với nhiều doanh nghiệp. Zalo với hơn 70 triệu người dùng (Chiếm hơn 75% dân số Việt Nam) trải dài từ Bắc chí Nam chính là một nền tảng lý tưởng và đầy tiềm năng mà các doanh nghiệp nên khai phá.

Mini App Zalo là gì? Nguyên tắc để xây dựng Mini App Zalo thành công

Ví dụ, nhiều doanh nghiệp triển khai ứng dụng di động, tuy nhiên, rất khó để khách hàng biết được sự hiện diện của app. Lúc này, doanh nghiệp có thể sẽ phải mất thêm chi phí để Marketing cho ứng dụng của mình. Trong khi đó, với Mini App Zalo, ứng dụng của bạn sẽ được hiện diện và quảng bá trực tiếp trên Zalo. Đối với những doanh nghiệp triển khai Mini App trên Zalo sớm, Zalo sẽ tự động sắp xếp và ưu tiên vị trí hiển thị của ứng dụng đó. 

Tận dụng hệ sinh thái đa dạng của Zalo trong Marketing và CSKH

Zalo sở hữu rất nhiều tính năng hỗ trợ kinh doanh cho các doanh nghiệp, phổ biến như: Zalo OA, Zalo ZNS, Zalo Ads,… Nếu doanh nghiệp triển khai Mini App trên Zalo, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có thể cùng lúc tận dụng toàn bộ các tính năng này để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đó cũng là lý do người ta gọi Zalo Mini App là giải pháp “All in One”, giúp doanh nghiệp kinh doanh “1 chạm”, tối giản hóa quy trình và tối đa hóa hiệu quả. Cụ thể:

  • Các tính năng Marketing: Zalo Broadcast, Zalo Post, Zalo Ads
  • Các tính năng CSKH: Zalo ZNS, Zalo Menu
  • Tính năng mua sắm trực tuyến với Zalo Shop. 

Đơn giản hóa hoạt động mua sắm cho khách hàng

Trải nghiệm khách hàng có vai trò cực kỳ quan trọng trong hoạt động kinh doanh. 89% doanh nghiệp hiện nay đang cạnh tranh bằng CX (Trải nghiệm khách hàng). Chính vì vậy, việc tối giản hóa các tác vụ và hoạt động mua sắm sẽ khiến khách hàng hài lòng và tăng tỷ lệ khách hàng quay lại cho doanh nghiệp. 

Đối với Mini App Zalo, khách hàng không cần phải tải ứng dụng về và lo sợ làm chật dung lượng điện thoại. Tất cả những gì họ cần làm là truy cập trực tiếp ứng dụng thông qua Zalo. Ngoài ra, Mini App Zalo cho phép khách hàng đăng nhập nhanh bằng những thông tin đã được đăng ký sẵn khi thiết lập tài khoản Zalo, khách hàng sẽ không phải tốn thời gian để tạo tài khoản và thực hiện các bước xác thực lằng nhằng.

Mini App Zalo là gì? Nguyên tắc để xây dựng Mini App Zalo thành công

Bên cạnh đó, khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm, so sánh giá cả, mua hàng, thanh toán, nhận thông tin khuyến mại, tiếp thị và yêu cầu CSKH chỉ trên một nền tảng duy nhất, giúp tiết kiệm thời gian và đem lại một trải nghiệm liền mạch hơn. 

Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển độ nhận diện thương hiệu

Xây dựng Zalo Mini App là một cách để doanh nghiệp tăng điểm chạm với khách hàng. Thông qua đó, doanh nghiệp sẽ hiện diện nhiều hơn trong mắt khách hàng và nâng cao được độ nhận diện thương hiệu. Bên cạnh đó, việc sở hữu Mini App Zalo sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín hơn trong mắt khách hàng. 

5 nguyên tắc thiết kế giao diện Mini App trên Zalo doanh nghiệp cần nắm vững

Đối với một ứng dụng di động, giao diện quyết định phần lớn sự thành công. Một giao diện chuẩn không chỉ đẹp mà còn phải được tối ưu về mặt tác vụ, đảm bảo đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Nếu doanh nghiệp có nhu cầu xây dựng Mini App trên Zalo, chắc chắn không thể bỏ qua những nguyên tắc thiết kế giao diện sau:

1. Nguyên tắc về sự tối giản

Điện thoại là một thiết bị di động với kích thước nhỏ. Chính vì vậy, một ứng dụng với quá nhiều yếu tố thừa, các tác vụ không cần thiết, hình ảnh thừa thãi, font chữ nhỏ xíu chắc chắn sẽ đem lại những trải nghiệm cực kỳ tệ cho khách hàng. 

Mini App Zalo là gì? Nguyên tắc để xây dựng Mini App Zalo thành công

Hãy đảm bảo Zalo Mini App của doanh nghiệp thật tinh gọn để giúp khách hàng không bị rối mắt. Đồng thời hãy lựa chọn kỹ lưỡng những tác vụ quan trọng để khách hàng có thể truy cập nhanh và thao tác một cách dễ dàng. 

2. Nguyên tắc về cấu trúc

Trước khi thiết kế Mini App Zalo, doanh nghiệp nên lựa chọn và vẽ sẵn cấu trúc của ứng dụng ra trên giấy. Việc lựa chọn cấu trúc là vô cùng quan trọng, bởi lẽ, mỗi một loại hình ứng dụng, một nhóm ngành nghề sẽ lại có những tính năng, yêu cầu riêng. Ví dụ như đối với Zalo Mini App bán hàng, các nhóm tính năng tìm kiếm, thông báo voucher sẽ được ưu tiên sắp xếp trên cùng.

Mini App Zalo là gì? Nguyên tắc để xây dựng Mini App Zalo thành công

Về cơ bản, doanh nghiệp nên nhóm những thành phần có cùng mục đích vào cùng một khu vực và loại bỏ những yếu tố không liên quan. Ngoài ra, hãy lưu ý hơn về quy tắc dùng điện thoại của khách hàng. Khi lướt điện thoại, khách hàng thông thường sẽ chỉ sử dụng một tay và lướt bằng ngón cái. Hãy đảm bảo những tác vụ quan trọng rơi đúng vào điểm nhìn đầu tiên của khách hàng và nằm trong phạm vi thao tác của họ. 

3. Nguyên tắc phản hồi

Trong quá trình sử dụng Mini App trên Zalo, sẽ có nhiều tác vụ đòi hỏi sự phản hồi. Ví dụ như khi khách hàng đặt hàng thành công, khi thao tác bị sai, thông báo Pop-up,… Hãy đảm bảo rằng những phản hồi này có font chữ dễ nhìn, kích thước vừa đủ, nội dung ngắn gọn, dễ hiểu và có nút close (đóng lại). Không ít trường hợp Popup thông báo nhảy ra với kích cỡ quá to, lấp kín màn hình và rất khó khăn để tìm được nút tắt. Điều này hiển nhiên sẽ đem lại sự khó chịu cho khách hàng và khiến khách hàng quyết định thoát khỏi ứng dụng của doanh nghiệp ngay lập tức. 

Mini App Zalo là gì? Nguyên tắc để xây dựng Mini App Zalo thành công

Ngoài ra, sẽ có những phản hồi mà khách hàng chủ động muốn sử dụng. Ví dụ như hướng dẫn sử dụng, giải thích tác vụ, các thao tác cài đặt chung,… Đối với nhu cầu này, doanh nghiệp hãy đảm bảo những nút bấm này được sắp xếp ở vị trí dễ thấy và thuận tiện nhất (Ví dụ như nút hỏi chấm, dấu 3 gạch,…)

4. Nguyên tắc về sự nhất quán

Yếu tố nhất quán không chỉ đem lại trải nghiệm thuận tiện, giúp khách hàng không mất công tìm kiếm, ghi nhớ mà còn giúp doanh nghiệp thể hiện sự đồng bộ, chuyên nghiệp. Ở khía cạnh cao hơn sự nhất quán giúp doanh nghiệp truyền tải được những “dấu hiệu” của thương hiệu như logo, màu sắc,…

Mini App Zalo là gì? Nguyên tắc để xây dựng Mini App Zalo thành công

Ví dụ, nút cài đặt ở trang chủ và các trang khác nên được sử dụng cùng một hình dạng thiết kế và được sắp xếp ở cùng một vị trí. Như vậy, khách hàng sẽ không mất công tìm kiếm và dễ dàng hình thành thói quen sử dụng. 

Ngoài ra, font chữ, hình ảnh, cấu trúc giao diện của Mini App Zalo nên được đồng bộ. Tránh để các trang có giao diện đối nghịch nhau.

5. Nguyên tắc cho phép sai số

Trong quá trình trải nghiệm ứng dụng, khách hàng có thể thao tác sai (Ví dụ như khi đặt hàng bị điền sai địa chỉ nhận hàng). Hãy đảm bảo Zalo Mini App của doanh nghiệp có chức năng làm lại (Undo/ Redo) và chỉnh sửa. Ngoài ra, những nút quay lại (Back) nên được tối ưu cho phép khách hàng quay lại trang ngay trước đó thay vì đưa khách hàng về lại trang chủ, khiến khách hàng phải thao tác toàn bộ lại từ đầu. 

Mini App Zalo là gì? Nguyên tắc để xây dựng Mini App Zalo thành công

Nội dung bài viết là toàn bộ những thông tin về Mini App Zalo mà Lac Hong Tech muốn chia sẻ đến các doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc triển khai Mini App Zalo không hề đơn giản đối với những doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm hoặc ngành hàng dịch vụ có đặc thù riêng. Thấu hiểu điều đó, Lac Hong Tech đã đưa ra các giải pháp triển  khai Mini App Zalo nhanh chóng – hiệu quả, thể hiện được tính chuyên nghiệp và đem lại hiệu quả kinh doanh cao. 

Xem thêm: Số hóa dữ liệu là gì? Quy trình số hóa dữ liệu

Để được hỗ trợ tư vấn và triển khai Mini App Zalo hãy liên hệ trực tiếp với Lac Hong Tech qua số Hotline: 1900 68 24. 

5/5 - (4 bình chọn)
  • Tất cả
  • ATTT
  • brandname
  • công nghệ
  • giải pháp
  • Tin tức
MITRE ATT&CK là gì?

14 Tháng Sáu, 2024/

MITRE ATT&CK là gì? MITRE ATT&CK Framework hay khung MITRE ATT&CK là cơ sở kiến ​​thức có thể truy cập…

Load More

End of Content.

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ LẠC HỒNG
Là Công ty chuyên cung cấp các: Sản phẩm - Dịch vụ - Giải pháp Công nghệ chất lượng cao tại Việt Nam.

ĐỊA CHỈ:
VPĐD tại Hà Nội
  • Địa chỉ: Tầng 3, Sevin Office, 609 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0243.565 26 26
  • Fax: 0243.565 62 62

VPĐD tại Hải Phòng
  • Địa chỉ: 62 - 64 Lán Bè, phường Lam Sơn, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng
  • Hotline: 0903.426086

VPĐD tại TP.Hồ Chí Minh
  • Địa chỉ: Số 127 - 129 Hoàng Văn Thụ, Phường 08, Quận Phú Nhuận, Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934.626900

Trang chủ

LIÊN KẾT

© 2010 Created by Lac Hong Tech

CSKH: 1900.68.24