Khách hàng VIP là gì? Bí quyết “lấy lòng” khách hàng hàng VIP 

Khách hàng VIP hay còn được gọi ngắn gọn là “Khách VIP” đây luôn là nhóm đối tượng khách hàng được nhiều doanh nghiệp, công ty tập trung chăm sóc để có được những giá trị mong muốn trong quá trình xây dựng và phát triển hệ thống kinh doanh. Vậy khách hàng VIp là gì? Có bí quyết nào để tạo sự chuyên nghiệp trong quá trình phục vụ khách hàng VIP? Hãy tìm hiểu nội dung trong bài viết dưới đây! 

Khách hàng VIP là gì? 

Khách hàng VIP có thể là cá nhân hoặc tổ chức quan trọng mang lại nhiều lợi ích trong kinh doanh. Cụ thể, họ có thể giúp doanh nghiệp gia tăng hình ảnh, xây dựng thương hiệu tốt hơn hoặc gia tăng lợi nhuận một cách đột phá. Điều này chính là lý do mà mỗi doanh nghiệp đều muốn sở hữu, mở rộng phát triển nhiều khách hàng VIP. 

Khách hàng VIP là gì? Bí quyết “lấy lòng” khách hàng hàng VIP 

Để kích cầu và xây dựng đối tượng khách hàng VIP nhiều doanh nghiệp đã đưa ra những chính sách về quyền lợi như: mức giá, chất lượng phục vụ, đội ngũ chăm sóc đặc biệt,… Để mang lại cho khách VIP sự trải nghiệm mua hàng hoặc trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo nhất, tuyệt vời nhất. 

Xác định vai trò đặc biệt của khách hàng VIP đối với sự phát triển của từng doanh nghiệp 

Mỗi doanh nghiệp lại có đặc thù kinh doanh khác nhau chính vì vậy mà đối tượng khách VIP của họ cũng có sự khác nhau. Tuy nhiên, chủ doanh nghiệp cũng cần xác định rõ vai trò của khách VIP trong quá trình phát triển doanh nghiệp của mình để đưa ra những chính sách và chương trình ưu đãi cụ thể. 

Nhìn chung khách VIP sẽ mang đến những lợi ích lớn cho doanh nghiệp như sau: 

Tiết kiệm chi phí tiếp thị, quảng bá sản phẩm dịch vụ 

Nhóm khách hàng đặc biệt thường là những đối tượng có tiếng nói trong xã hội, mức độ ảnh hưởng tương đối lớn. Do đó, khi nhận được sự tín nhiệm của khách hàng này, doanh nghiệp sẽ tối được chi phí tiếp thị hoặc quảng bá sản phẩm. Doanh nghiệp cần tận dụng hình ảnh, tiếng nói của họ để làm Feedback, xây dựng thương hiệu cho mình. 

Khách hàng VIP là gì? Bí quyết “lấy lòng” khách hàng hàng VIP 

Thúc đẩy gia tăng doanh số 

Với mức độ mua hàng thường xuyên, số lượng hàng hóa được bán ra lớn, doanh nghiệp có thể nhận được hiệu quả kinh doanh tốt khi có sự ủng hộ từ nhóm khách hàng VIP. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể làm dày tệp khách hàng tiềm năng của mình hiệu quả hơn thông qua những lời giới thiệu, đánh giá tích cực từ khách hàng VIP. 

Cải thiện, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

Thông thường, nhóm khách hàng VIP khó tính có thể đặt niềm tin vào một đơn vị bán hàng, thì đơn vị ấy phải mang đến chất lượng sản phẩm vượt trội, dịch vụ chăm sóc khách hàng tối ưu. 

Do đó, khi thực hiện loạt hoạt động dịch vụ thỏa mãn mọi yêu cầu khắt khe nhất đã giúp doanh nghiệp cải thiện hình ảnh, chất lượng của mình trước thị trường và người tiêu dùng cá nhân khác. Điều này cải thiện mức độ chuyển đổi vượt bậc, lan rộng, kích thích cả những khách hàng không có nhu cầu về sản phẩm chú ý tới thương hiệu. 

Bí quyết chăm sóc “lấy lòng” khách hàng VIP

Làm thế nào để chăm sóc khách hàng VIP đạt hiệu quả cao nhất ? Hãy cùng Lac Hong Tech tìm hiểu các cách dưới đây ngay nhé! 

Nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Điều đầu tiên quyết định chất lượng kế hoạch chăm sóc khách hàng VIP đó chính là đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng. Đội ngũ chăm sóc khách hàng cần được đào tạo bài bản, thể hiện được sự nhiệt tình, thân cận và sẵn sàng hỗ trợ mọi vấn đề của khách hàng. 

Khách hàng VIP là gì? Bí quyết “lấy lòng” khách hàng hàng VIP 

Ngoài ra kỹ năng mềm về giao tiếp, khả năng lắng nghe cũng cần được trau dồi nâng cao để đồng cảm với đối tượng khách hàng VIP, đưa ra lời khuyên mang tính thuyết phục cao, xây dựng bởi kiến thức thực tiễn, thay vì gợi ý sáo rỗng. 

Cung cấp ưu đãi độc quyền

Ưu đãi độc quyền dành riêng cho khách hàng VIP là những mã thưởng có mức độ ưu tiên đặc biệt, điểm thưởng lớn, quà tặng có giá trị cao (về cả tinh thần và vật chất). Với những ưu đãi độc quyền này, khách hàng sẽ cảm thấy được tôn trọng, đề cao, thấy được giá trị của mình đối với doanh nghiệp. 

Ngoài cung cấp ưu đãi độc quyền, chúng ta cũng có thể thiết lập những chương trình sự kiện tri ân khách hàng cao cấp, cho họ vị trí ngồi có tầm nhìn đẹp nhất, điều kiện tham gia tốt nhất. 

Đáp ứng nhanh chóng mọi yêu cầu của VIP

Không chỉ đáp ứng tối đa mọi kỳ vọng của VIP, mọi người nên thực hiện nó trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể. Đối tượng khách hàng này thường không có nhiều thời gian để chờ đợi và thường có xu hướng muốn giải quyết sự cố dứt điểm gọn gàng. Hãy linh hoạt trong quy trình chăm sóc khách hàng, tối ưu mọi công đoạn, ưu tiên tìm ra giải pháp phù hợp. Việc phân loại khách hàng dựa theo đặc điểm sở thích, sản phẩm họ sử dụng, độ tuổi,.. sẽ giúp ích cho mọi người khi dự đoán trước được một số yêu cầu cơ bản có thể có từ khách hàng của mình. 

Hiện nay một số doanh nghiệp đã sử dụng hệ thống tổng đài Toda để phục vụ khách hàng VIP được tốt hơn. Khi khách VIP kết nối với Hotline doanh nghiệp, ngay lập tức khách sẽ liên lạc được với đội ngũ chăm sóc khách hàng tốt nhất, sẵn sàng hỗ trợ và phục vụ 24/7. 

Khách hàng VIP là gì? Bí quyết “lấy lòng” khách hàng hàng VIP 

Thực hiện kế hoạch cá nhân hóa khách hàng

Thực hiện kế hoạch cá nhân hóa khách hàng đối với khách hàng VIP là quá trình doanh nghiệp tìm hiểu sâu về sở thích, nhu cầu sử dụng đặc trưng của từng khách hàng. Công việc này thường được thực hiện thông qua cuộc trò chuyện gần gũi, lịch sử mua hàng. 

Chữ tín đặt lên hàng đầu

Như đã đề cập, khách hàng VIP thường trung thành với một thương hiệu cho họ cảm thấy được chất lượng dịch vụ tốt, sản phẩm hiệu quả, uy tín. Để duy trì mối quan hệ, chúng ta phải thực hiện như đúng với những cam kết của mình đã phổ biến và hứa hẹn. 

Một số thông tin về nhược điểm của sản phẩm, hãy cho khách hàng nắm bắt được điều này. Trong một số trường hợp, chính bản thân khách hàng VIP cũng đủ nhạy bén để biết được những điểm yếu này từ sản phẩm. Do đó, hãy thể hiện sự minh bạch và thiệt chí trong suốt quá trình chăm sóc khách hàng, luôn đứng về phía khách hàng chứ không phải một người kinh doanh.

Nêu cao giá trị của khách hàng mang lại cho doanh nghiệp

Tầm ảnh hưởng của khách hàng VIP đối với doanh số là rất lớn, hãy cho họ thấy được giá trị của họ nhiều hơn những gì họ cho đi. Điều này tạo cảm giác thoải mái và không khiến VIP cảm thấy bị thiệt thòi. 

Có nhiều cách để chúng ta nêu cao giá trị của khách hàng VIP như: Tạo sự kiện tôn vinh, gửi lời cảm ơn chân thành, quảng bá tên tuổi của khách hàng thông qua những câu chuyện tích cực, thể hiện lòng biết ơn trong sự kiện đặc biệt (Sinh nhật, ngày lễ tôn vinh,..)

Tạo sự bất ngờ cho khách hàng VIP

Một trong những cách chăm sóc khách hàng VIP có hiệu quả gìn giữ mối quan hệ tốt nhất đó là tạo sự bất ngờ. Tạo ra các trải nghiệm độc đáo với loạt hành động chăm sóc cao cấp để khách hàng VIP không thể quên doanh nghiệp. 

Đội ngũ nhân viên nghiên cứu, nhân viên chăm sóc khách hàng có thể lắng nghe những chia sẻ công khai của khách hàng VIP trên các nền tảng mạng xã hội để hiểu thêm về nhu cầu, sở thích và khó khăn có thể họ sẽ gặp phải. Sau đó gửi một món quà đặc biệt không thông báo trước. Điều này sẽ tạo ra một trải nghiệm thú vị mới mẻ với VIP. 

Hãy đảm bảo an toàn thông tin cho khách hàng 

Không phải chỉ khách hàng VIP mà ngay cả khách hàng lẻ doanh nghiệp cũng cần đáp ứng được tiêu chí bảo đảm đảm an toàn thông tin – Đây chính là sự “sống còn”, tạo nên uy tín của doanh nghiệp. Đặc biệt, đối với một số lĩnh vực kinh doanh đặc biệt như: bảo hiểm, y tế, ngân hàng,… thì bảo mật thông tin khách hàng là điều cực kỳ quan trong, rất nhiều thông tin về gói cước tham gia hay quyền lợi và giá trị hợp đồng của khách hàng là những vấn đề doanh nghiệp không thể chia sẻ hoặc không nên đề cập trong khi sử dụng hình ảnh truyền thông. 

Khách hàng VIP là gì? Bí quyết “lấy lòng” khách hàng hàng VIP 

Hi vọng những thông tin Lac Hong Tech cung cấp về cách chăm sóc khách hàng VIP sẽ giúp doanh nghiệp có được những kiến thức cơ áp dụng thành công vào mô hình kinh doanh. Ngoài thông tin trong bài viết đề cập đến, Lac Hong Tech còn là Đơn vị có thế mạnh trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ bao gồm: giải pháp phần mềm, giải pháp chuyển đổi số, giải pháp an toàn thông tin,… Doanh nghiệp quan tâm hãy liên hệ đến Hotline: 1900 68 24 để được hỗ trợ nhanh nhất! 

5/5 - (1 bình chọn)
  • Tất cả
  • ATTT
  • brandname
  • công nghệ
  • giải pháp
  • Tin tức
MITRE ATT&CK là gì?

14 Tháng Sáu, 2024/

MITRE ATT&CK là gì? MITRE ATT&CK Framework hay khung MITRE ATT&CK là cơ sở kiến ​​thức có thể truy cập…

Load More

End of Content.

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ LẠC HỒNG
Là Công ty chuyên cung cấp các: Sản phẩm - Dịch vụ - Giải pháp Công nghệ chất lượng cao tại Việt Nam.

ĐỊA CHỈ:
VPĐD tại Hà Nội
  • Địa chỉ: Tầng 3, Sevin Office, 609 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0243.565 26 26
  • Fax: 0243.565 62 62

VPĐD tại Hải Phòng
  • Địa chỉ: 62 - 64 Lán Bè, phường Lam Sơn, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng
  • Hotline: 0903.426086

VPĐD tại TP.Hồ Chí Minh
  • Địa chỉ: Số 127 - 129 Hoàng Văn Thụ, Phường 08, Quận Phú Nhuận, Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934.626900

Trang chủ

LIÊN KẾT

© 2010 Created by Lac Hong Tech

CSKH: 1900.68.24