Chatbot AI là một trong những công cụ hữu hiệu để các doanh nghiệp tối ưu hiệu quả làm việc, giảm các chi phí về nhân sự và xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Vậy thực chất Chatbot AI là gì? Chatbot Al phù hợp với ngành nào? Hãy cùng Lạc Hồng Tech tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây!
Chatbot AI là gì?
Chatbot Al là một chương trình trí tuệ nhân tạo được xây dựng để tương tác với con người. Công cụ này thay thế cho nhân viên trong các cuộc trò chuyện với khách hàng dựa trên nền tảng của Internet. Chatbot AI sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI và bộ xử lý ngôn ngữ NLP để hiểu câu hỏi và trả lời tự động.
Chatbot được chia thành nhiều loại
Hiểu đơn giản Chatbot AI là sử dụng hệ thống trả lời tự động, tuy nhiên người ta cũng chia nó thành nhiều loại dựa trên mục đích sử dụng. Cụ thể Chatbot AI được chia thành:
- Chat GPT
- Chatbot bán hàng
- Chatbot chăm sóc khách hàng
- Chatbot trò chuyện
- Chatbot theo từ khóa
- Chatbot theo ngữ cảnh,…
Có nên sử dụng Chatbot vào hoạt động kinh doanh?
Theo nghiên cứu của Hubspot , 71% người sử dụng chatbot để giải quyết nhanh các vấn đề của họ, 56% người thích nhắn tin hơn là gọi dịch vụ khách hàng và 53% người có nhiều khả năng mua sắm với các doanh nghiệp mà họ có thể nhắn tin. Điều đó cho thấy, chatbot sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn và đưa ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn. Thông qua lịch sử tìm kiếm và mối quan tâm của khách hàng, chatbot có thể đưa ra gợi ý đến những sản phẩm mà họ quan tâm. Đưa khách hàng đến đúng trang hoặc giúp họ có được thông tin chi tiết hơn về một sản phẩm cụ thể. Điều đó sẽ kích thích và tác động đến hành vi mua hàng của khách.
Ngoài ra, Chatbot cũng giúp giảm tình trạng bỏ quên các sản phẩm trong giỏ hàng. Vì chúng có thể nhắc nhở khách hàng về các mặt hàng còn lại trong giỏ hàng của họ và hỏi họ có muốn mua hàng hoặc cập nhật giỏ hàng hay không. Điều này thường thúc đẩy khách hàng truy cập lại giỏ hàng và đưa ra quyết định mua hàng.
Chatbot cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và đáng tin cậy. Đồng thời luôn cập nhật cho khách hàng về tình trạng giao hàng khi họ mua hàng. Chatbot mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng bằng cách chia sẻ mã giảm giá hoặc ưu đãi hiện tại.
Chatbot AI ứng dụng cho ngành nghề nào sẽ mang lại hiệu quả rõ nhất?
Ứng dụng Chatbot AI cho Bất động sản
Mỗi khách hàng khi truy cập vào một website bất động sản thì đều có một tập hợp các yêu cầu, câu hỏi riêng. Chatbot sẽ giúp ngành bất động sản khả năng cung cấp cho khách hàng những thông tin chính xác mà họ đang tìm kiếm bằng cách tương tác với khách.
Chatbot với công nghệ học máy kết hợp với trí tuệ nhân tạo sẽ phân tích được đầy đủ các nội dung tin nhắn, …. từ đó xác định trạng thái cảm xúc thông qua việc phát hiện từ ngữ nhạy cảm. Điều này sẽ giúp cho chatbot hiểu khách hàng đang có cảm xúc nào và đưa ra giải pháp phù hợp. Kết quả phân tích có thể phản ánh được những vấn đề mà khách hàng đang phàn nàn giúp doanh nghiệp quản lý và cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng tốt hơn.
Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thắc mắc Chatbot có thể thu thập loại thông tin nào và làm thế nào mà thông tin này có giá trị hơn một nhân viên bất động sản nói chuyện trực tiếp với khách hàng. Để lý giải cho điều đó thì đầu tiên, Chatbot có thể nhanh chóng hỏi một số câu hỏi sơ bộ để xác định yêu cầu cụ thể của khách hàng và sau đó dẫn họ đến trang thông tin, nội dung phù hợp mà không bị chậm trễ. Chatbot cũng có được tất cả các chi tiết liên hệ cần thiết để đảm bảo rằng việc theo dõi diễn ra dễ dàng và không gặp rắc rối.
Nhờ tính năng hỗ trợ 24/7 của Chatbot, khách hàng sẽ luôn được hỗ trợ và giải đáp mọi lúc, do đó cho phép họ đưa ra quyết định nhanh chóng và hiệu quả hơn, từ đó tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp của bạn.
Công cụ đắc lực trong lĩnh vực Ngân hàng
Chatbot có thể giúp người dùng những việc như kiểm tra số dư tài khoản, chuyển tiền sang tài khoản khác, xem lịch sử giao dịch hoặc xác định vị trí các máy ATM gần đó. Ngoài ra, các ngân hàng cũng đang sử dụng Chatbot cho các hoạt động tiếp thị như gửi thông tin về khoản tiết kiệm khách hàng hoặc chuyển tiếp thông tin về các sản phẩm hoặc dịch vụ mới.
Chatbot AI hỗ trợ khách hàng trong lĩnh vực Bảo hiểm
Khi một khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm loại bảo hiểm phù hợp thì một chatbot có thể cung cấp cho bạn sự lựa chọn tốt nhất thông qua việc thu thập thông tin, lịch sử tìm kiếm. Chatbot tận dụng sự hiểu biết ngôn ngữ tự nhiên (NLP) điều đó cho phép mọi người đặt câu hỏi trong quá trình thu thập thông tin. Mang đến một trải nghiệm tương tự như tương tác với một con người.
88% khách hàng bảo hiểm yêu cầu cá nhân hóa nhiều hơn từ nhà cung cấp. Chatbot AI có thể cá nhân hóa các câu hỏi của bạn thông qua việc thu thập thông tin từ khách hàng. Từ đó giúp doanh nghiệp đáp ứng được những nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng. Đồng thời tăng được trải nghiệm cho khách hàng. Từ đó tạo ra một lượng khách hàng trung thành.
Xem thêm: Phần mềm Giám định & Bồi thường trực tuyến
Các chatbot được hỗ trợ bởi AI có thể trả lời ngay lập tức các câu hỏi hàng ngày. Chẳng hạn như các câu hỏi: quản lý tài khoản, hủy thẻ, giảm giá, tài liệu, lập hóa đơn và thanh toán. Chatbot AI có thể được sử dụng để cung cấp thông tin sản phẩm bảo hiểm kịp thời đồng thời đưa ra những hướng dẫn về quy trình, đề xuất loại bảo hiểm phù hợp dựa trên hồ sơ và thông tin đầu vào của khách hàng.
Lạc Hồng Tech là một trong những đơn vị nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI tích hợp vào hệ thống tổng đài, phần mềm, chatbot,.. . Tại Lạc Hồng Tech chúng tôi mong muốn tạo ra những sản phẩm công nghệ tiên tiến hàng đầu với tính năng hoàn hảo, giúp doanh nghiệp đột phá trong kinh doanh. Bạn đang cần hỗ trợ về dịch vụ Chatbot AI hãy liên hệ ngay với Lạc Hồng Tech qua số Hotline: 1900 68 24.