Ai Chat là gì?
Giới thiệu sơ lược về AI chat
AI Chat là một ứng dụng phần mềm mà thông qua đó con người có thể giao tiếp, trò chuyện với máy tính có áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) một cách tự nhiên.AI Chat đang được coi là xu thế và ứng dụng của tương lai, được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Y tế, Giáo dục, Công nghệ, Marketing,.. Nhờ được kết hợp trí tuệ nhân tạo, AI Chat không chỉ sử dụng bằng văn bản mà còn có thể hiểu được bằng giọng nói, hình ảnh, video,…
Cách hoạt động của AI chat
Chatbot AI sử dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để giúp người dùng tương tác với các dịch vụ hoặc ứng dụng thông qua văn bản, đồ họa hoặc giọng nói. Chatbots có thể hiểu ngôn ngữ tự nhiên của con người, mô phỏng cuộc trò chuyện của con người và thực hiện các tác vụ đơn giản và tự động.
AI Chat còn sử dụng kỹ thuật máy học (ML) để phát hiện mục đích truy vấn của người dùng từ đó dự đoán và phân tích để tìm hiểu sở thích của người dùng và sử dụng kiến thức này để đưa ra đề xuất và dự đoán nhu cầu. Khả năng máy học cho phép AI tự tìm hiểu và cải thiện kinh nghiệm để từ đó cải thiện được các câu trả lời mang tính hoàn thiện hơn.
Chatbot AI được sử dụng trong nhiều kênh khác nhau, chẳng hạn như ứng dụng nhắn tin, ứng dụng di động, trang web, đường dây điện thoại và ứng dụng hỗ trợ giọng nói. Chúng có thể được phát triển để xử lý chỉ một vài lệnh đơn giản hoặc đóng vai trò là trợ lý kỹ thuật số và tác nhân tương tác phức tạp.
Phân biệt AI Chat và Chatbot
Đầu tiên bạn cần biết rằng AI Chat đều là Chatbot nhưng không phải Chatbot nào cũng được kết hợp với ứng dụng AI. Chatbot thường là một ứng dụng phần mềm nhắn tin tham gia vào cuộc trò chuyện với con người, được thiết kế dựa trên cấu trúc được lập trình sẵn để trả lời các câu thoại một cách tự động.
Đặc điểm khác giữa hai loại này là AI Chat cho phép người dùng ra lệnh trong cuộc trò chuyện, còn chatbot dựa trên các quy tắc mà người dùng tuần theo các lệnh được lập trình sẵn.
AI Chat |
Chatbot |
Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) | Vận hành theo câu lệnh lập trình sẵn |
Xử lý nhiều loại câu hỏi khác nhau | Giới hạn câu hỏi đầu vào |
Sử dụng máy học để học hỏi kiến thức | Sử dụng hệ thống dữ liệu có sẵn |
Tự lựa chọn các câu trả lời phù hợp | Không thể phân loại được câu hỏi và câu trả lời |
Phát triển theo thời gian, từ thích ứng và thay đổi theo thời điểm | Không thay đổi nếu không có sự can thiệp của con người |
Tại sao nên sử dụng ứng dụng AI
AI Chat giúp con người tương tác với công nghệ và tự động hóa các tác vụ của người dùng. Những cải tiến trong công nghệ AI, máy học, NLP giúp cho việc sử dụng chatbot dần trở nên phổ biến hơn. Có rất nhiều các ứng dụng khác nhau mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, khách hàng và nhân viên.
Cách các doanh nghiệp sử dụng ứng dụng AI Chat
Đối với các doanh nghiệp, ứng dụng Chat AI có thể hoạt động như một trợ lý ảo, giúp giải quyết một số dịch vụ, hỗ trợ cho khách hàng. Điều này sẽ cải thiện được chất lượng dịch vụ, từ đó giảm chi phí và đem lại lợi tức đầu tư (ROI) cao cho công ty.
Doanh nghiệp có thể tự xây dựng hệ thống Chatbot và AI theo bản sắc hoặc tính cá nhân hóa thương hiệu của mình. Điều này sẽ tăng trải nghiệm người dùng và giúp khách hàng cảm thấy hài lòng hơn, gắn kết và tỷ lệ chuyển đổi cải thiện. Chatbot dần trở thành cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, có thể giải quyết nhanh được các thắc mắc mà các khách hàng không cần phải chờ đợi quá lâu.
Cách khách hàng sử dụng AI Chat
Khách hàng cũng được hưởng lợi rất nhiều nhờ vào việc tích hợp hệ thống AI Chat. Nhờ vào việc cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào đội ngũ hỗ trợ hoặc theo dõi dịch vụ mà khách hàng sử dụng mà không bị hạn chế. Khách hàng tương tác với Chatbot và nhận được câu trả lời bất cứ lúc nào.
Đối với các nhân viên khi sử dụng Chatbot
AI Chat đem lại rất nhiều lợi ích cho nhân viên làm việc khi sử dụng ứng dụng này. Việc giảm thời gian tìm kiếm và sử dụng để tự động hóa các tác vụ đơn giản là lợi ích phổ biến nhất của AI Chat.
Ứng dụng của AI Chat trong các ngành nghề
Các công ty thuộc nhiều ngành nghề khác nhau đều được hưởng lợi khi sử dụng AI Chat, tùy thuộc vào mục đích khác nhau của từng doanh nghiệp.
Thương mại điện tử và bán lẻ
Các cửa hàng trực tuyến áp dụng công nghệ AI Chat vào dịch vụ khách hàng nhằm cung cấp thông tin sản phẩm, đề xuất sản phẩm theo nhu cầu cá nhân, xử lý và trả lời các câu hỏi của khách hàng một cách nhanh chóng.
Đối với ngành dịch vụ tài chính
Các ngân hàng hay tổ chức tín dụng dùng AI Chat như một công cụ thông minh để trả lời các câu hỏi cho khách hàng, cung cấp số dư hay sao kê, xử lý các giao dịch cơ bản và đưa ra các lời khuyên về đầu tư hay đánh giá các chỉ số.
Dịch vụ chăm sóc sức khỏe, y tế
Các bệnh viện và phòng khám cũng có thể sử dụng AI Chat trong việc đặt lịch hẹn, cung cấp thông tin, cung cấp đơn thuốc hoặc hoặc các câu hỏi chung liên quan tới bệnh lý. Từ đó giúp bệnh nhân có thể tìm kiếm các thông tin một cách nhanh chóng.
Trong giáo dục
Ứng dụng của AI Chat trong giáo dục, giúp cho việc phản hồi của học sinh, đánh giá giáo viên hoặc tìm kiếm tài liệu trở nên nhanh chóng. Tìm hiểu và bổ sung kiến thức nhờ việc đặt câu hỏi từ AI có sự quản lý và giám sát của nhà trường sẽ cải thiện tính hiệu quả trong học tập cho học sinh
Ngành bảo hiểm
AI Chat đóng vai trò như một trợ lý ảo, chuyên viên tư vấn để gửi các yêu cầu bồi thường, cung cấp và cập nhật trạng thái thực hiện các sự vụ.Giúp giảm thiểu chi phí và nhân sự có thể làm các công việc nâng cao hơn.
Đơn vị cung cấp AI Chat tại Việt Nam
Lac Hong Tech hiện tại đang là đơn vị cung cấp các giải pháp liên quan tới ứng dụng AI Chat, Chat GPT kết hợp với ứng dụng hoặc tiện ích sẵn có. AI giúp khách hàng tìm hiểu thông tin, hỏi đáp, truy vấn thông tin một cách tự động và nhanh chóng. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ hotline: 19006824