Vấn nạn rác điện tử sẽ được xử lý dứt điểm sau khi Nghị định 91/2020/NĐ-có hiệu lực

Vấn nạn rác điện tử sẽ được xử lý dứt điểm sau khi Nghị định 91/2020/NĐ-có hiệu lực

Ngày 14/8/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 91/2020/NĐ-CP quy định về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác. Theo đó, từ 01/10/2020, các cá nhân, tổ chức có thể bị xử phạt lên đến 100 triệu đồng đối với hành vi gửi tin nhắn, thư điện tử, cuộc gọi quảng cáo đến thuê bao nằm trong danh sách không quảng cáo.

Một trong những nỗi khổ đã trở thành vấn nạn của những người sử dụng các phương tiện liên lạc điện tử chính là các thể loại rác điện tử (RĐT): tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác. Trước đây, chúng ta thường có nhiều cách hiểu khác nhau về rác điện tử và có phần xem nhẹ những tác động của nó đối với đời sống xã hội. Từ đó, cả về phía người nhận cũng như người gửi (nhắn tin, gửi thư, gọi điện) cũng có những xử sự chưa phù hợp với quy định. Với sự ra đời của Nghị định 91/2020/NĐ-CP đã làm rõ định nghĩa về tin nhắn, thư điện tử rác.

Vấn nạn rác điện tử sẽ được xử lý dứt điểm sau khi Nghị định 91/2020/NĐ-có hiệu lực

Rác điện tử là gì ?

Theo giải thích từ ngữ của Nghị định: tin nhắn/ thư điện tử rác/ cuộc gọi rác là những tin nhắn/ thư điện tử/ cuộc gọi quảng cáo không được sự đồng ý của người sử dụng hoặc tin nhắn/ thư điện tử/cuộc gọi bị cấm, vi phạm quy định về gửi tin nhắn, thư điện tử, cuộc gọi được quy định trong nghị định này.

Quy định mới này sẽ tăng quảng cáo hợp pháp qua tin nhắn/ thư điện tử và giảm thiểu các vấn nạn tin nhắn/ thư điện tử rác mà khách hàng không mong muốn. Bên cạnh đó quy định này cũng khuyến khích các nhà quảng cáo gắn nhãn thương hiệu quảng cáo của mình vào tin nhắn/ thư điện tử để đến khách hàng nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu.

Nghị định lần đầu đưa ra định nghĩa và quy định về cuộc gọi rác

Hiện nay, tình trạng cuộc gọi quảng cáo, cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo, trừ cước người dùng đang là vấn nạn khiến nhiều người dùng bức xúc. Tuy nhiên, trước đây chưa có văn bản quy phạm pháp luật nào quy định về đối tượng này. Vì vậy, trong Nghị định mới mà Chính phủ ban hành về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác và cuộc gọi rác đã đưa ra định nghĩa về cuộc gọi rác.

Theo đó, cuộc gọi rác là cuộc gọi quảng cáo mà không được sự đồng ý trước của người sử dụng hoặc cuộc gọi quảng cáo vi phạm các quy định về gọi điện thoại quảng cáo với các nội dung bị cấm theo quy định.

Theo như quy định tại Nghị định 91, mọi cuộc gọi điện thoại quảng cáo đều phải cung cấp đầy đủ thông tin về người thực hiện cuộc gọi điện thoại quảng cáo (gồm tên, địa chỉ) đầu tiên trước khi cung cấp nội dung quảng cáo. Trong trường hợp quảng cáo cho các dịch vụ có thu cước thì phải cung cấp đầy đủ thông tin về giá cước.

Nếu người sử dụng từ chối nhận cuộc gọi điện thoại quảng cáo, người quảng cáo phải chấm dứt ngay việc tiếp tục gọi điện thoại quảng cáo đến người sử dụng đó. Quy định này không chỉ bảo vệ người dùng trước cuộc gọi rác mà còn tạo cơ sở cho doanh nghiệp, tổ chức thực hiện các cuộc gọi quảng cáo đúng pháp luật và thúc đẩy kinh tế, giúp cho việc quảng cáo của người quảng cáo gặp được đúng nhu cầu cần tiếp nhận quảng cáo của khách hàng.

Người dùng có thể từ chối mọi cuộc gọi, tin nhắn, thư điện tử rác

Trong Nghị định 91/2020/NĐ-CP có quy định người sử dụng dịch vụ viễn thông, Internet, thư điện tử có thể từ chối mọi quảng cáo bằng việc đăng ký hoặc hủy đăng ký thông qua cú pháp tin nhắn gửi về đầu số 5656 để có thể giám sát hoạt động gửi quảng cáo đúng luật và hạn chế tin nhắn rác, cuộc gọi rác.

Ngoài ra, người dùng có thể phản ánh, cung cấp các bằng chứng tới hệ thống tiếp nhận trên. Thông tin, dữ liệu từ hệ thống và các nguồn thông tin, dữ liệu khác được sử dụng để điều phối xử lý, ngăn chặn rác viễn thông và thư điện tử rác.

Mức xử phạt với các hành vi về tin nhắn rác, thư điện tử rác và cuộc gọi rác

Nghị định 91 cũng bổ sung hình thức xử phạt đối với các hành vi vi phạm trong lĩnh vực này. Cụ thể:

Đối với trường hợp khách hàng không nhắn tin đồng ý xác nhận mà vẫn bị nhà quảng cáo và nhà mạng gửi tin nhắn, gửi email, gọi điện quảng cáo sẽ bị xử phạt theo quy định với mức phạt từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng.

Đối với trường hợp nhắn tin nhắn, thư điện tử rác, hay thực hiện cuộc gọi rác vào những thuê bao đăng ký từ chối tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo sẽ bị xử phạt với mức phạt từ 80 đến 100 triệu đồng. Đồng thời, thu hồi số điện thoại thực hiện hành vi vi phạm.

Đối với doanh nghiệp viễn thông, Internet, mức phạt tiền cao nhất lên tới 170 triệu đồng nếu không thực hiện các biện pháp để ngăn chặn tin nhắn, cuộc gọi rác, thư điện tử rác theo yêu cầu; không hỗ trợ người dùng ngăn chặn tình trạng trên…

Giải pháp cho các Doanh nghiệp

Trước tình trạng trên, Công ty Công nghệ Giải Pháp Lạc Hồng xin mang tới một giải pháp đó là phần mềm VOICE BRANDNAME.

Voice Brandname là dịch vụ cho phép gán tên thương hiệu (Brandname) của doanh nghiệp trên các cuộc gọi ra đến khách hàng của doanh nghiệp nhằm mục đích quảng cáo hoặc CSKH. Sử dụng giải pháp Voice Brandname, các cuộc gọi từ tổng đài/nhân viên của doanh nghiệp tới khách hàng sẽ có tên thương hiệu tại phần người gọi thay vào phần hiện lên là số điện thoại trong cuộc gọi thông thường.

Vấn nạn rác điện tử sẽ được xử lý dứt điểm sau khi Nghị định 91/2020/NĐ-có hiệu lực

LỢI ÍCH:

Việc tiếp thị và chăm sóc khách hàng qua điện thoại trở nên dễ dàng hơn do khách hàng có thể thấy Brandname doanh nghiệp trên cuộc thoại.

Công cụ này giúp các doanh nghiệp quảng bá, tạo niềm tin, nâng tầm giá trị thương hiệu và xây dựng tính chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

  • Giảm chi phí đầu tư cho việc mua số tổng đài đẹp
  • Tiết kiệm chi phí, thời gian nhưng mang lại hiệu quả rõ rệt từ tỷ lệ bắt máy cao
  • Kết nối tổng đài doanh nghiệp sẵn có
    Đặc biệt trong tháng 12/2022, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ dịch vụ Voice Brandname của Lạc Hồng sẽ được miễn phí dịch vụ tổng đài Smart Call center của chúng tôi.

Chi tiết Quý khách hàng có thể tham khảo chi tiết tại Website Lạc Hồng hoặc liên hệ theo số Hotline: 19006824 để được tư vấn cụ thể !

Rate this post
  • Tất cả
  • ATTT
  • brandname
  • công nghệ
  • giải pháp
  • Tin tức
Load More

End of Content.

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ LẠC HỒNG
Là Công ty chuyên cung cấp các: Sản phẩm - Dịch vụ - Giải pháp Công nghệ chất lượng cao tại Việt Nam.

ĐỊA CHỈ:
VPĐD tại Hà Nội
  • Địa chỉ: Tầng 3, Sevin Office, 609 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0243.565 26 26
  • Fax: 0243.565 62 62

VPĐD tại Hải Phòng
  • Địa chỉ: 62 - 64 Lán Bè, phường Lam Sơn, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng
  • Hotline: 0903.426086

VPĐD tại TP.Hồ Chí Minh
  • Địa chỉ: Số 127 - 129 Hoàng Văn Thụ, Phường 08, Quận Phú Nhuận, Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0934.626900

Trang chủ

LIÊN KẾT

© 2010 Created by Lac Hong Tech

CSKH: 1900.68.24